Thursday, December 24, 2009

จะเข้าซื้อหรือขายตอนไหน

ในมาเก็ตติว่า(Marketiva) มีแท็ป Latest News เพื่อรายงานข่าวเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับค่าเงิน,ตลาดหุ้น,ทองคำและโลหะมีค่า,น้ำมันและข่าวเศรษฐกิจที่เป็นข้อมูลอัพเดทให้เราได้อ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเข้าซื้อหรือขายค่าเงินที่เราสนใจหรือถืออยู่ อย่างในวันนี้มีข่าวเกี่ยวการลดลงของค่าเงินเหรียญสหรัฐอย่างมากทำให้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น(Sharp drop in dollar lifts commodities)ในช่วงนี้ซึ่งอาจจะไม่ใช่พุ่งขึ้นในระยะยาวเนื่องจากช่วงนี้ทองลดลงอย่างต่อเนื่องมาตลอด ทำให้ผมลองซื้อ(Buy) ดูสัก 2-3 ล็อต ปรากฎว่าก็ได้มาหลายเหรียญเหมือนกัน แต่ถ้าเราไม่ดูข่าวแต่เล่นทางด้านเทคนิคอย่างเดียว บางทีเราอาจพลาดได้เพราะอยู่ดีกราฟพุ่งหรือดิ่งไปคนละทางกับที่วิเคราะห์ทางเทคนิคก็เกิดขึ้นเป็นเรื่องปรกติและทำให้เราเสียความรู้สึกและเสียตังค์และเสียอารมณ์ไปเลยช่วงนั้น ดังนั้นถึงก็หมั่นคลิ๊กดูด Latest News อยู่เรื่อยๆ นะครับ



เมื่อเวลาผ่านไป

No comments:

Post a Comment