Saturday, December 19, 2009

จะซื้อขายทองทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่เปิดบัญชีใหม่กับ Marketiva นั้นทางโปรแกรมจะมี desk ของ Virtual forex และ Live forex มาให้สอง desk แต่ถ้าต้องการจะเปิดการซื้อขายทองคำ จะต้องสร้าง desk ขึ้นมาเพิ่ม

โดยให้เราเอาเมาซ์ไปคลิ๊กที่แท็ป Commodities แล้วก็ไปคลิ๊กที่หัวข้อ Gold หลังจากนั้นโปรแกรมจะมี dialog box ขึ้นมาว่าเรายังไม่มี Commodities desk โปรแกรมจะถามว่าจะให้เรา Create commodities desk ใหม? ก็ให้เราทำการ create ได้เลย(ในที่นี้ไม่ได้มีรูปให้ดูเนื่องจากได้ผ่านขั้นตอนนั้นมาแล้ว มันจะแสดงให้เราเห็นเฉพาะตอนแรกทีเดียวที่เรายังไม่ได้ create commodities desk เท่านั้น)จากนั้นให้เรา create ทั้ง virtual commodities desk และ Live commodities desk
  * เมื่อเรา create commodities desk ในขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปคือให้เข้าไปสร้าง commodities desk ใน account ของเราอีกทีโดยไปที่แท็ป Account > Account Center > Portfolio > Manange Desks > Create a new desk within this account ดังรูปที่ 1 และ 2


รูปที่ 1 (คลิ๊กที่รูป เพื่อขยาย)
    รูปที่ 2 (คลิ๊กที่รูปเพื่อขยาย)

                                                                    
    ตอนนี้เราจะต้องโอนเงินจาก Virtual forex ที่เขาให้มา 10000 เหรียญ แบ่งมาให้ virtual commodities desk ซะ 5000 เหรียญ โดยทำตามขั้นตอนนี้
1. Account Center > Account Center > Portfolio > Transfer funds ตามรูป
2. ที่ช่อง From Desk ให้เลือก Virtual Forex
3. ที่ช่อง To Desk ให้เลือก Virtual Commodities
4. ที่ช่อง Amount ให้ใส่จำนวนเงินที่ต้องการโอนก็ใส่ไปสัก 5000 เหรียญ
        
รูปที่ 3

เท่านี้เราก็จะได้ Commodities Desk เพิ่มเข้ามาและก็สามารถซื้อขายทองด้วยเงินปลอมได้แล้วอีกสเต็ปหนึ่ง ต่อไปถ้าเราต้องการซื้อขายทองด้วยเงินจริงก็ทำตามขั้นตอนข้างบนนี้แต่ต้องโอนเงินจริงมาเข้าที่ Live commodities โดยเงินจริงที่ว่านี้อาจจะมาจากการทำรายได้จาก 5 เหรียญที่ให้มากับ Live forex ที่ทำได้กำไรสะสมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ถ้าทำได้นะครับ)หรืออาจมาจากการโอนเงินมาเข้า Marketiva นั่นเอง

No comments:

Post a Comment